Press-Release

5 โปรแกรมสำหรับอนิเมเตอร์และฟีเจอร์คร่าวๆ ที่จำเป็นสำหรับแอนิเมเตอร์

POSER เป็นโปรแกรมสำหรับทำอนิเมชั่น 3 มิติที่ทำงานง่าย มีเครื่องมือในการทำเอฟเฟ็กต์และเครื่องมือช่วยสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวมากมาย สามารถที่จะทำการจัดท่าทาง
สร้างภาพเคลื่อนไหว หรือเลือกท่าสำเร็จรูปและท่าทางที่เคลื่อนไหวต่างๆจากไลบรารี
Animation Controls จะช่วยให้ผู้ใช้ตั้ง Animation Keyframes ได้รวดเร็ว
ผู้ใช้สามารถตั้งการจัดท่า Keyframes แล้วเปลี่ยนไปสู่ Keyframes
ใหม่เปลี่ยนท่าเพื่อตั้ง Keyframes อื่นๆ เมื่อผู้ใช้ Play animation
แล้วหุ่นจะแสดงการเคลื่อนที่จากท่าหนึ่งไปสู่ท่าอื่น ด้วย Animation Controls
ผู้ใช้สามารถเปลี่ยน Keyframes ได้รวดเร็ว และเพิ่มหรือลด ได้ตามที่ต้องการ

แม้ตัวเว็บไซต์ของ FlipBook จะดูล้าสมัยไปเสียซะหน่อย แต่ความสามารถของ FlipBook นั้นไม่ได้ล้าสมัยเลย และมันยังเหมาะกับคนทำกราฟฟิกสาย 2D อีกด้วย ที่สำคัญคืออินเตอร์เฟซของ FlipBook จะไม่มีการเปลี่ยนไปมาอย่างแน่นอน ต่อให้มีการอัพเดทอะไรหลายๆ อย่างเข้ามาก็ตาม

ผลิตภัณฑ์ตระกูล Harmony 12 แต่ละรุ่น สามารถรองรับความต้องการด้านอนิเมชั่นของผู้ใช้งานที่มีลักษณะแตกต่างกันไป:
– Harmony Essentials เหม าะสำหรับโปรเจกต์อนิเมชั่นในรูปแบบ paperless และ cut-out ที่ไม่ซับซ้อน โดยผู้ที่ชื่นชอบการสร้างอนิเมชั่นและทำเป็นงานอดิเรกสามารถใช้เครื่องมือวาด ลงสี และอนิเมชั่น อันเป็นเครื่องมือพื้นฐานของ Harmony ได้ตามความต้องการ
– Harmony Advanced เป็นโซลูชั่นระดับมืออาชีพสำหรับการใช้งานตามสตูดิโอ ผู้รับจ้างอิสระ หรือผู้ใช้งานที่ต้องการฟังก์ชั่นสร้างอนิเมชั่นประเภท paperless และ cut-out ที่ไม่ซับซ้อนอย่างเต็มรูปแบบ
– Harmony Premium เหมาะสำหรับงานอนิเมชั่นประเภท paperless และ cut-out ที่มีความซับซ้อนอย่างเต็มรูปแบบ โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นรุ่นที่ทรงพลังและซับซ้อนมากที่สุดในตระกูล Harmony ซึ่งสามารถใช้ร่างคาแรคเตอร์ขั้นสูง ออกแบบการเคลื่อนไหวเสมือนจริง พร้อมสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่มีให้เลือกอย่างไม่จำกัด
สำหรับคุณสมบัติใหม่ของ Harmony 12 นั้นประกอบไปด้วย:
– ยกระดับบิตแมปบรัช – ผู้วาดสามารถสร้างบิตแมปบรัชได้ในรูปแบบที่ตนต้องการเพื่อใช้เป็นเท็กซ์เจอร์สำหรับผลงานทดลองและผลงานเสมือนจริง และด้วยฟีเจอร์บรัชคู่ ผู้วาดจึงสา มารถออกแบบผลงานได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น
– เครื่องมือแพลตฟอร์มแบบเปิด — Harmony 12 รองรับปลั๊กอิน OpenFX ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มสเปเชียลเอฟเฟกต์อันตื่นตาตื่นใจแก่ตัวคาแรคเตอร์และฉากหลัง โดยสามารถโหลดไฟล์ Collada และ Alembic 3D ซึ่งใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมลงใน Harmony ขณะที่สามารถส่งโครงร่างคาแรคเตอร์เคลื่อนไหวไปยังโปรแกรม Unity ยอดนิยม
– การลงแสงเงา — Harmony 12 เสริมปริมาตรผิวหน้าและกำหนดแสงบนวัตถุสองมิติ ซึ่งช่วยลงโทนสีและเน้นแสงกระทบอย่างอัตโนมัติต่อตัวคาแรคเตอร์ ที่นับว่ามีประสิทธิภาพกว่าการลงสีด้วยมือ
– ยกระดับประสิทธิภาพ — Harmony 12 สามารถเรนเดอร์ได้เร็วกว่าสูงสุดถึง 65% เช่นเดียวกับการสร้างดีฟอร์มเมอร์และสเปเชียลเอฟเฟกต์แบบเรียล-ไทม์
– ยกระดับดีฟอร์มเมอร์ – ระบบติดตั้งพร้อมควบคุมเอนเวลล็อปใหม่ที่ง่ายกว่าเดิมนั้นเหมาะสำหรับการดัด บีบ และสร้างการเคลื่อนไหวเสมือนจริงของคาแรคเตอร์ โดยดีฟอร์มเมอร์ Game Bone ตัวใหม่รองรับการทำงานของกลไกเกม

โปรแกรม After Effect เป็นโปรแกรมสำหรับงานทางด้าน Video Compost หรืองานซ้อนภาพวีดีโอ รวมถึงงานทางด้านการตกแต่ง หรือเพิ่มเติม Effect พิเศษให้กับภาพ โปรแกรม After Effect ก็คือ โปรแกรม Photoshop เพียงแต่เปลี่ยนจากการทำงานภาพนิ่งมาเป็นภาพเคลื่อนไหว ผู้ที่มีพื้นทางด้านการใช้งานโปรแกรม Photoshop มาก่อน ก็จะสามารถใช้งานโปรแกรม After Effect ได้ง่ายมากขึ้น โดยใช้โปรแกรม Adobe After Effect ซึ่งเป็นโปรแกรมยอดนิยมทางด้าน Motion Graphic ใช้ในธุรกิจการตัดต่อภาพยนตร์ งานโทรทัศน์ การสร้าง Project การใช้ Transition , Effect และ Plug in ต่างๆ ในการทำงาน การตัดต่องาน Motion Graphic เช่น การบันทึกเสียง , การทำเสียงพากย์ , การใส่ดนตรีประกอบ นอกจากนี้ยังมีเทคนิคพิเศษต่างๆ เช่น การทำตัวอักษรให้เคลื่อนไหว , การซ้อนภาพ ร่วมกับโปรแกรมยอดนิยมต่างๆ และการทำ Mastering , การบันทึกผลงานลงเทป DV , VHS และการแปลงไฟล์เพื่อทำ VCD , DVD

เบลนเดอร์ เป็นซอฟต์แวร์เสรี สำหรับงานคอมพิวเตอร์กราฟิกสามมิติ สามารถใช้สร้าง โมเดลสามมิติ, คลี่ UV , ทำพื้นผิว, จัดการการเคลื่อนไหวแบบใช้กระดูก, จำลองการไหลของน้ำ, จำลองผิวหนัง, คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน, เร็นเดอร์, พาทิเคิล, การจำลองด้วยคอมพิวเตอร์อื่นๆ, การตัดต่อและตบแต่งวีดิทัศน์และภาพผ่านระบบ คอมโพสิต, และยังใช้สร้างแอปพลิเคชันแบบสามมิติได้อีกด้วย เบลนเดอร์ทำงานได้บนหลายระบบปฏิบัติการ, เช่น Microsoft Windows, Mac OS X, GNU/Linux, IRIX, Solaris, NetBSD, FreeBSD, OpenBSD
เบลนเดอร์มีคุณลักษณะทัดเทียมกับโปรแกรมสามมิติระดับสูงอื่นๆเช่น Softimage|XSI, Cinema 4D, 3 ดีเอสแมกซ์, Lightwave และ Maya โดยมีคุณลักษณะสำคัญเช่นการจำลองกองวัตถุล้มกระทบ, การกระทบกันระหว่าง ของไหล, ผ้าถูกลมพัดพริ้ว และโครงสร้างยืดหยุ่นต่างๆ, มีระบบ modifier แบบเป็นชั้นสำหรับปรับโมเดล, ระบบจัดการภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูง, ระบบจัดการวัสดุและการคอมโพสิตแบบ node และรองรับ ภาษาไพทอน สำหรับเขียนสคริป Blender ต้องการ OpenGL ในการทำงาน ในปีพ.ศ. 2550 เบลนเดอร์เป็นซอฟต์แวร์แอนิเมชันสามมิติที่ถูกติดตั้งมากที่สุดในโลก

Show More

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Back to top button
Close