ผู้ช่วยศาสตราจารย์ บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์


ตำแหน่ง: รองคณบดี

การศึกษา

  • Master of Science Program in Information Technology Managment, King Mongkut Institute of Technology LardKrabang
  • Bachelor of Science, Faculty of Science, University of The Thai Chamber of Commerce

ประสบการณ์ทำงาน

  • 2564-ปัจจุบัน: หัวหน้าหลักสูตรการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม
  • 2561-2563: รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร และการตลาด
  • 2560-2561: รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา
  • 2558-2560: หัวหน้าหลักสูตรการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม

ประสบการณ์บริหารโครงการภายนอกในนามมหาวิทยาลัย

  • 2560-ปัจจุบัน: ผู้ตรวจประเมินคุณวุฒิวิชาชีพ (Assessor) ของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์กรมหาชน) สาขาแอนิเมชัน(ขั้น 4-5) และนักพัฒนาเกม(ขั้น 4-5)
  • 2563-ปัจจุบัน: IBM, Enterprise Design Thinking Co-Creator Coach

งานวิจัย

  • Banyapon Poolsawas, Chaichana Jaruwannakorn, Parnu Boonyarattapan and Aekachai Kietchalernpor, “Utilizing Swarm Intelligence for Pathfinding in Virtual Reality Game by Ant system Algorithm”,Conference: The 1st Suan Sunandha Academic National Conference on Science and Technology “The Creative and Innovation to Thailand 4.0” (SANSCI 2017)At: Suan Sunandha Academic, Thailand
  • Jirapanthong, W., Intrachamnan, W., Poonsawat, B., Imsombat, A., Niranatlumpong, W., Yampray, K., & Deechuay, N. (2021). การ ศึกษา การ จัดการ เรียน รู้ หลักสูตร การ พัฒนา ธุรกิจ ดิจิทัล ด้วย เทคโนโลยี แบบ ความ จริง เสริม ผ่าน ระบบ ออนไลน์. RMUTSB ACADEMIC JOURNAL, 9(1), 106-117.
  • Poolsawas, B. (2019). กลไก การ เปรียบเทียบ ประสิทธิภาพ ของ สื่อ ดิจิทัล ต่อ ความ สนใจ ของ ผู้ บริโภค. TNI Journal of Business Administration and Languages, 7(1), 61-65.
  • Imsombut, A., Jirapanthong, W., Poolsawas, B., Laovoravit, V., & Pongpirul, K. (2020, June). Potential Use of Personal Tracking Device for Sleep Quality Assessment of Flight Attendant. In Proceedings of the 2020 The 6th International Conference on Frontiers of Educational Technologies (pp. 113-118).
  • Poolsawas, B., & Niranatlamphong, W. (2017). Using a Game Development Platform to Improve Advanced Programming Skills. Journal of Reviews on Global Economics, 6, 328-334.
  • Banyapon Poolsawas, Piyanuch Chaipornkaew, and Supon Suparkawat, “A Platform-based for Game Development to Improve the Object-oriented Programming Skills”, The 30th National Conference on Education Technology, Phitsanulok, Thailand., January 21-22, 2016.
  • บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์, “การวัดประสิทธิภาพของตำแหน่งการวางป้ายโฆษณาบนเว็บแอพพลิเคชั่นบนมือถือ” The 11th Nation Conference on Computing and Information Technology. (NCCIT-2015) Arnoma Hotel, Bangkok, Thailand., July 2-3, 2015., (หน้า 277-282).
  • บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ และ พนมพร ดอกประโคน,”การพัฒนาเครื่องประมวลผลเกมในรูปแบบสื่อการเรียนรู้สำเร็จรูป เพื่อการวัดความก้าวหน้าของผู้เรียนในการเขียนโปรแกรม (The Development of Game Engine in Learing Media for Measurement Learner’s Efficeency and Cognitive Skills in Programming Language)”, การประชุมวิชาการระดับประเทศด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ครั้งที่ 7 (The 7th National Conference on Information Technology : NCIT2015), จ.เชียงใหม่, ประเทศไทย, 29-30 ตุลาคม 2558, หน้าที่ 123-128.
  • ลลิตา สันติวรรักษ์, และ บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์, “การพัฒนาต้นแบบแอพพลิเคชันจำลองการเดินด้วยระดับสายตาในระบบความจริงเสมือนสำหรับผู้พิการทางการเคลื่อนไหว (Developing Prototype of Virtual Reality Application to simulation and control walking player for People Disability)”, การประชุมวิชาการระดับประเทศด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ครั้งที่ 7 (The 7th National Conference on Information Technology : NCIT2015), จ.เชียงใหม่, 29-30 ตุลาคม 2558, หน้าที่ 129-134.
  • บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์, และ พนมพร ดอกประโคน, “การพัฒนาแอพพลิเคชันความจริงเสริมบนมือถือสาหรับแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ (Developing the Augmented Reality Mobile Application for Historical Site)”, The Eleventh National Conference on Computing and Information Technology. (NCCIT2016), จ.ขอนแก่น, ประเทศไทย., 7-8 กรกฎาคม 2559, (ครั้งที่ 12).
  • บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ และ พนมพร ดอกประโคน, “เกมบนโปรแกรมเชิงจินตภาพ และแนวคิดการคำนวณอย่างเป็นระบบ (Visual Programming and Computiational Thinking Game)”., Journal of Information Science and Technology (JIST), Vol. 6 No. 2 (Jul-Dec 2016), หน้าที่ 9-16.
  • บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ ,สิริภา จันทะบูลย์, เอกชัย เกียรติเฉลิมพร,”การตรวจสอบเหตุการณ์บนความจริงเสริมด้วยระบบตรวจจับจุดสังเกตบนใบหน้า Event Triggering Using Facial Landmark Detection in Augmented Reality”, The 14th National Conference on Computing and Information Technology (NCCI2018), 5-6 July, 2018.
  • บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์, “จำลองการปั่นจักรยานบนความจริงเสมือนด้วยอาดุยโน่ร่วมกับฐานข้อมูลเรียลไทม์ (A Virtual Reality Cycling Simulation with Arduino and Real-Time Database)”, วารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม Engineering Journal Of Siam University. No.36., January-June 2018, หน้า.50-59.

งานบริการทางวิชาการ

  • Meta Quest Start Program with Oculus (Meta Quest Engineering Team)
  • โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน VR Unseen Heritage ร่วมกับ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม และบริษัทระดมพล จำกัด (2562-ปัจจุบัน)
  • โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม AR Smart Heritage ร่วมกับ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม และบริษัทระดมพล จำกัด (2561-ปัจจุบัน)
  • โครงการพัฒนาสื่อเรียนรู้ทางวัฒนธรรม  เกมรามเกียรติ์ตอนจองถนน   ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม กรมศิลปากร ระยะเวลาที่ใช้ ๖ เดือน (มิถุนายน 2560 – พฤศจิกายน 2560) 
  • โครงการจัดเก็บข้อมูล และฐานข้อมูลพระเมรุมาศ และเครื่องประกอบพระเมรุมาศ  ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรมกรมศิลปากร ระยะเวลาที่ใช้ ๔ เดือน (กันยายน 2560 – มกราคม 2561)
  • โครงการพัฒนาสื่อเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเทคโนโลยี Augmented Reality ร่วมกับบริษัท เนสเล่ ประเทศไทย
  • วิทยากรบรรยายเรื่องเทคโนโลยี Android ให้กับบริษัท True Incube เป็นเวลา 10 สัปดาห์

Related Posts

รองศาสตราจารย์ ดร.วราพร จิระพันธุ์ทอง

ตำแหน่ง: ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาโท สาขาวิศวกรรมเว็บและการพัฒนาแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์พกพา การศึกษา Ph.D. in Computer Science (Software Engineering), Department of Computing, School of Informatics, City University, London Master of Science in Computer Science, Faculty of Science, Mahidol University Bachelor of Science in Computer…

รองศาสตราจารย์ ดร. นุชรี เปรมชัยสวัสดิ์

ตำแหน่ง: ที่ปรึกษา วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี การศึกษา ปริญญาเอก ( D. Eng. ) Electrical Engineering Waseda University / Japan ปริญญาโท M.Sc. Computer จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย / ไทย ปริญญาตรี B.Sc. Statistics จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย / ไทย ประวัติการทำงาน ที่ปรึกษา วิทยาลัยครีเอทีฟ ดีไซน์ แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์…

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วิญญู นิรนาทล้ำพงศ์

ตำแหน่ง: หัวหน้าหลักสูตรสาขาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม การศึกษา ปริญญาโท ( วทม. ) เทคโนโลยีการจัดการระบบสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหิดล/ไทย ปริญญาตรี ( วทบ. ) เทคโนโลยีอุตสาหกรรมอาหาร มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย/ไทย ประวัติการทำงาน รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ หัวหน้าภาควิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อาจารย์ประจำหลักสูตรภาควิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ หัวหน้าภาควิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์…